นายธนบดี  ศรีศักดิ์
นายธนบดี ศรีศักดิ์
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา
Social Network
เมนูหลัก
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลสำหรับประชาชน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
   คน
สถิติวันนี้
211   คน
สถิติทั้งหมด
92655   คน
เริ่มนับวันที่ 22 มีนาคม 2561

เทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี ประจำปี 2566  

ลงข่าว: 08/02/2566    20   169

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 องค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา ได้ร่วมเดินขบวนเทศกาลกล้วยไม้ป่านบานและของดีเมืองมัญจา นำโดย นายธนบดี ศรีศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา โดยภายในงานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรีในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา ได้ร่วมจัดซุ้มวัฒนธรรมท่าศาลา โดยภายในซุ้มวัฒนธรรมของท่าศาลา ได้มีการนำผักปลอดสารพิษ ที่ปลูกโดยเกษตรกรบ้านท่าสวรรค์ ตำบลท่าศาลา อำเภอมัญจาคีรี มาวางจำหน่ายอย่างหลากหลาย อาทิเช่น ผักคะน้า, ผักกะหล่ำ และบล็อกโคลี่ เป็นต้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่ตำบลท่าศาลา

 

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 นายธนบดี ศรีศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา ร่วมกับนางอัจฉรียา มันตภานิวัฒน์ คุณนายท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา และนายสังคม บำรุงเชื้อ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา ร่วมกับนางอริสรา บ่อแกพิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา ได้ร่วมเดินแบบผ้าไทย เพื่อการกุศลแฟชั่นผ้าไทยใส่สนุก ในงานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี ประจำปี 2566

 

เทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอมัญจาคีรีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมทั้งสืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม กระตุ้นให้ภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งประชาชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พันธุ์ “กล้วยไม้ป่าช้างกระ” ไว้เป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองมัญจาคีรี ซึ่งงานนี้ยังได้ส่งเสริมให้เกษตรกรได้นำผลิตผล ผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นของดีในทุกพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน ออกมาจัดแสดง และจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อก่อให้เกิดรายได้แก่ประชาชนชุมชนในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี